Tránh được chấn thương khi chơi bóng chuyền bằng băng bảo vệ khớp

Việc gặp phải chấn thương trong lúc thi đấu bóng chuyền là một điều đáng tiếc không ai mong muốn xảy ra, cũng không thể lường trước được hậu quả, cho nên việc trang bị băng bảo vệ khớp đầu gối, khuỷu tay khi chơi bóng chuyền để những tránh chấn thương là điều vô cùng cần thiết. Thế nhưng, việc lựa chọn băng bảo vệ khớp khi chơi bóng chuyền, không phải là điều đơn giản, nếu không đúng chuẩn sẽ vô cùng nguy hiểm khi sử dụng chúng. Hôm nay bekanam sẽ hướng dẫn bạn cách để lựa chọn được một băng bảo vệ khớp đúng cho cổ chân, cổ tay, đầu gối, khuỷu tay ngay dưới bài viết này.

Những chấn thương thường gặp trong lúc chơi bóng chuyền

Những chấn thương thường gặp trong lúc chơi bóng chuyền
Những chấn thương thường gặp trong lúc chơi bóng chuyền

Hầu như trong chúng ta đều biết rằng, chơi bóng chuyền là một việc rất tốt. Những lợi ích mà bóng chuyền mang lại cho chúng ta rất nhiều. Nhưng bên cạnh những lợi ích đó là những chấn thương thường gặp là đau vai, đau tay, đau chân,… Do các động tác nhảy lên đập bóng. Chơi bóng chuyền chủ yếu chúng ta sử dụng sức của vai và tay là chủ yếu. Nhưng ngoài ra còn có sức bật của chân khi nhảy lên. Nên việc chấn thương là sẽ có. Không sớm thì muộn thôi nên phải biết bảo vệ mình.

Nếu bạn để ý, sau một thời gian dài tập luyện các ngón tay, cổ tay của bạn sẽ bị sưng lên và bầm tím. Biện pháp tốt nhất để chữa lành vết thương ở tay là bạn nên mua băng bảo vệ khớp để phục hồi các các chấn thương gân, khớp.

Đối với chấn thương vai thì do các vận động viên phải đập bóng. Thực hiện thao tác quá nhanh hoặc không đúng kỹ thuật có thể dẫn đến chấn thương. Với triệu chứng của việc chấn thương cũng rất dễ nhận biết đó là cảm thấy đau nhức. Không thể cử động mạnh, thậm chí là có thể sưng đỏ lên và nhức,…

Còn đối với chấn thương chân thì thường do Khớp gối hoặc cổ chân của bạn bị xoắn quá mạnh. Chân bạn không có thời gian nghĩ. Bị đứt dây chằng ở vùng gối, bong gân hoặc bị rách bàn chân.

Tầm quan trọng khi sử dụng băng bảo vệ khớp gối

Chấn thương đầu gối là loại chấn thương bạn dễ gặp phải nhất khi hoạt động thể thao. Đặc biệt với các môn có cường độ cao. Đòi hỏi sự vận động liên tục như bóng đá, bóng rổ, chạy bộ, tập gym… Vì vậy, với các công dụng dưới đây, bó gối thể thao là phụ kiện không thể thiếu dành cho bạn. Bảo vệ đầu gối trước các chấn thương:

Tổn thương dây chằng chéo trước.

Bong gân, rách gân cơ.

Trật khớp, rách sụn chêm.

Viêm bao hoạt dịch khớp.

Tổn thương dây chằng hai bên.

Tổn thương xương bánh chè.

Tạo cảm giác tự tin khi thi đấu hay tập luyện.

An toàn, thoải mái trong vận động giúp bạn nâng cao hiệu quả tập luyện và thành tích thi đấu.

Loại bỏ tâm trạng lo lắng, vừa lo đối phó với đối phương, vừa lo cơ thể bị chấn thương đặc biệt là tại vùng gối.

Đặc biệt cần thiết với người có tiền sử chấn thương khớp gối.

Giữ ấm đầu gối, cải thiện tuần hoàn máu.

Giảm sưng, giảm đau, giảm áp lực khi thực hiện các bài tập nặng.

Bảo vệ toàn diện vùng gối, khiến quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn.

Cách lựa chọn băng bảo vệ khớp đúng

Đối với các vận động viên thì băng bảo vệ khớp tốt cho môn bóng chuyền. Độ co giãn băng bảo vệ khớp phải tốt, bám da chắc chắn. Không bị tuột băng khi đánh banh. Độ mỏng phải phù hợp không quá dày cộm cản trở lực đánh. Chất liệu phải thoáng mát, không hầm bí rát da

Băng bảo vệ đầu gối và Băng bảo vệ khuỷu tay. Băng bảo vệ cổ tay. Băng bảo vệ cổ chân Vantelin đảm bảo được yếu tố này cho các vận động viên. Người chơi thể thao môn bóng chuyền.

Băng được cấu tạo theo nguyên lý băng dính nên bám chặt vào da, bảo vệ các khớp cơ, dây chằng hoạt động trơn tru

Mỏng nhẹ không có cảm giác cấn cộm khi đeo.

Nguyên liệu bằng sợi Lycra giúp co giãn cực tốt, giặt được 100 lần mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Nâng đỡ trợ lực rất tốt từ cổ tay, khuỷu tay, đầu gối, cổ chân.

Sản xuất tại Nhật Bản theo tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất thế giới.

Lựa chọn thun xỏ hay đai quấn

Thiết kế băng gối khá đa dạng, cho người dùng linh hoạt sử dụng. Hiện nay, trên thị trường phổ biến với 2 loại thun xỏ và đai quấn. Với đặc trưng loại thun xỏ được thiết kế sẵn kích thước vừa với kích cỡ chân người dùng, chất liệu thun co giãn dễ dàng sử dụng, phù hợp với người lần đầu sử dụng băng gối, không muốn tốn nhiều thời gian quấn băng. Đai quấn với kích thước khác nhau cho nam và nữ. Chiều dài đai quấn linh hoạt, kích thước bản rộng theo tiêu chuẩn. Loại này thì cần kỹ thuật quấn của người dùng, tốn thời gian hơn, tuy nhiên người dùng lại dễ dàng điều chỉnh theo kích thước chân, tay.

Lựa chọn băng bảo vệ khớp theo chức năng hỗ trợ

Lựa chọn băng bảo vệ khớp theo chức năng hỗ trợ
Lựa chọn băng bảo vệ khớp theo chức năng hỗ trợ

Băng gối được trang bị hơn nhiều tính năng hỗ trợ người dùng khi vận động và chơi thể thao với cường độ mạnh. Một số chức năng hỗ trợ phổ biến của băng gối mà người dùng cần lưu ý lựa chọn cho nhu cầu thực tế:

  • Băng hỗ trợ cố định đầu gối chắc chắn – Bảo vệ đầu gối khỏi chấn thương, va đập trong quá trình sử dụng, vận hành.
  • Băng hỗ trợ bảo vệ đầu gối khỏi lạnh – Thiết kế có khả năng giữ ấm cho phần đầu gối thường bị đau vào mùa lạnh.
  • Băng bảo vệ bánh chè, hỗ trợ điều trị vận động, khóa chặt phần xương bánh chè khỏi bị đau khi vận động.

Lựa chọn theo kích thước phù hợp

Tùy theo kích thước chân của mỗi người để lựa chọn băng gối có kích thước phù hợp, về đường kính, chiều dài băng gối. Băng bảo vệ từ toàn bộ: Phần bắp chân, đầu gối đến bắp đùi, băng gối chỉ bảo vệ phần bánh chè. Cần kiểm tra mức độ vừa vặn khi sử dụng cho chân, tránh sản phẩm quá chặt ảnh hưởng đến việc lưu thông máu hay quá lỏng không thể cố định được phần bánh chè, đầu gối chắc chắn, giảm các chấn động hay cơn đau nhức.

Kiểm tra chất liệu băng bảo vệ

Chú ý đến chất liệu băng gối cần khả năng thấm hút mồ hôi, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng khi vận động. Bởi quá trình vận động sẽ ra rất nhiều mồ hôi nên cần chất liệu thoáng khí, dễ dặt. Người dùng cần chú ý đến khả năng giặt tay của sản phẩm. Các chất liệu được sử dụng để tạo ra băng gối: Chất liệu Cotton, vải Lycra, vải Spandex với độ co giản tốt, đàn hồi, tạo cảm giác thoải mái, thấm hút mồ hôi hiệu quả, không gây bí, nóng. Nhiều sản phẩm tăng cường khả năng bảo vệ với dải silicon hay cao su tự nhiên bảo vệ phần đầu gối khỏi va đập lực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *